Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Giữa Muôn Trùng Sóng Xô



Nếu có một ngày bạn của mình ra đi (đi thật hay đi trong tưởng tượng), là người trong cuộc bạn sẽ nghĩ gì và làm gì. Tôi đoan chắc rằng các bạn cũng như tôi, buồn nhiều hơn vui.

Có thể chúng ta sẽ quay về những kỉ niệm đã xa, tìm trong đó bao điều tốt đẹp còn sót lại, xem như những nụ mầm bắt đầu cho xuân mới.

Cuộc sống đang diễn ra và luôn diễn ra, chúng ta vẫn phải tiếp tục. Một số những dằn vặt sẽ đến, bởi bất kì trong trường hợp nào ta vẫn phải nhận một phần trách nhiệm. Chỉ mong mỗi điều người ấy sẽ hiểu, coi ta như một ngày thoáng qua, một cơn mưa chợt đến, một vụ mùa không thuận lợi, để rồi không còn cố chấp ta nữa.

Phủ phàng thường là tính từ diễn tả những thất vọng, nghiệt ngã sau nhiều đợi mong. Ân hận cũng là điều phải nói, cho dù nói cho chính mình chứ không phải cho người khác.

Hẳn nhiên, đến một lúc nào đó, mình phải tự tay phá vỡ những ràng buột chính mình, mở ra một khung trời tự do khác. Những sắc màu, những con đường rộng, những hoài mong ẩn mình nơi phía trước.

Cuộc đời là ngu ngơ, nhưng cuộc đời là khao khát. Dù có phải đi lạc giữa những bộn bề, giữa những con sóng dữ, bàn chân ta cứ phải mãi đi.










1 nhận xét: