Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Chỉ Còn Thế Thôi


Thế rồi, một ngày em quay về giữa mùa đông rét mướt. Con chim vành khuyên lại hót những lời dịu dàng mới mẽ chưa quen, hoa cỏ nơi thềm xưa xinh tươi và hồi sinh trở lại. 

Và anh...
... Đón em nơi con đường em không còn quen thuộc. Hình như ở đó không còn lưu lại những kỉ niệm một thời nơi em, cái thời mà hai trái tim đập cùng một nhịp, thở cùng một làn hương, nói cùng một phía và bây giờ ngỡ ngàng, lận đận dưới chân đi. 

Góc quán nhỏ ta đã ngồi bao ngày nhìn trời mây trắng bay, nhìn dòng người qua lại thân quen đến độ nhớ mặt từng người. Dáng người ấy, giọng nói ấy, chỗ ngồi ấy... và mọi thứ thân quen đều còn đấy.

Cầm chặt lòng tay nhau như chưa được một lần nắm chặt. Một cảm giác thật lạ, chen lẫn giữa hư và thực. Thực là ta với ta ở đây, thật thà và hư là có cái gì đó không còn trong ta nữa; mênh mang trộn lẫn tật nguyền.

Làn khói thuốc bay quanh xám xỉn, lên mùi sặc sụa trong không gian giá lạnh. Cũng làn khói ấy năm xưa là những bồng bềnh mây chiều trắng xốp, lãng đãng đầy niềm riêng và huyễn hoặc. Thời gian đi qua, kỉ niệm xưa chợt nhòa, nằm ủ mình nơi cõi sâu thầm kín của đáy tâm hồn không còn trẻ.

Đứng tần ngần nơi cũ, em đã trải hết lòng mình ra đó không phải bằng lời, nhưng anh hiểu, anh biết! Và anh có cảm giác như gió đã mang em đi tự thuở nào, ôi con gió ngày xưa đáng yêu và nay thật đáng ghét đến thẩn thờ.

Quay mặt vào nhau, chạm vào từng ngõ ngách của đời nhau, anh và em chẳng còn biết nói những lời gì hay hơn được nữa. Tất cả ngôn từ giờ như trở nên xơ cứng, nặng nề, vô nghĩa làm sao. Sót lại nơi anh và em lại là những ánh nhìn đầy ẩn dụ, những cái hiểu nằm trong những cái hiểu thật hoang dã, đơn sơ.

Lặng thầm nhìn nhau và thấu hiểu. Mỗi người có con đường đi riêng của mình, có một bến bờ riêng của mình. Tất cả không còn là của nhau. Cuộc đời là thế, chỉ còn thế và ta vẫn mãi giữ những gì còn sót lại nhe em.

Em đã về đây, nơi phố cũ
Nắng nhạt vàng êm ả cuối thu
Làn gió nhẹ thổi lùa lên tóc
Vành nón nghiêng che thoáng mắt nhòa

Em đã về đây - con phố nhỏ
Cơn mưa chiều lạnh ướt co ro
Vòng tay ấm làm tim đập mạnh
Mối tình chờ chớm nở trong anh

Em về, lìa xa con phố lạ
Nơi không em - chỉ chút lụa là
Nơi sóng gió dâng trào nghẹn thở
Nơi mù sương, lạc lối trong mơ

Bao năm xa, giờ em quay lại
Bóng chiều rơi khuất bóng sông dài
Con sóng nhỏ làm chao tình lặng
Nhịp đầy vơi gợn sóng lăn tăn

16.04.2012




10 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Vậy là anh mất con tem rồi phải không ? Em từ từ đi thôi không phải chạy , dường sá bây giờ đông đảo khó khăn lắm .
      Em vui nghen .

      Xóa
  2. Anh ui ! Em đang đọc bài anh, đang bồi hồi theo từng con chữ của anh, đang nghe nhạc dìu dịu, tự dưng em quay sang trái, thấy nguyên ông đeo kình đen nhìn em làm em giật cả mình, hết hồn. Nhìn kỹ, phì cười. xin lỗi, chịu không nỗi anh thu nha ta rùi nha ! Nhìn giống xã hội đen quá anh uiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui , anh giống xã hội đen lắm hả . Xã hội đen làm em sợ , em khóc chứ sao làm em mắc cười chịu hỏng nỗi ? Vậy té ra em đang dìm hàng anh rồi nha .
      Anh hiền lành như đất mà dám chê ỏng eo . Ui Thùy ui .

      Xóa
    2. chê đâu mà chê, tại cái cảm xúc của em nó bị anh làm cho phân tán nên em mắc cười thui.giờ hổng thèm nhìn ông áo bông đó nữa, nhìn bài viết em nói nè.
      Đôi khi, quay về một chút ngày xưa, chạm vào quá khứ nghe lòng rung rinh quá phải không anh ? Người xưa, cảnh xưa, chuyện xưa..bao giờ cũng đẹp, cũng làm ta nhớ. Nhưng thôi, nhớ chỉ để nhớ thui, còn hiện tại vẫn là...sự lựa chọn hoàn hảo. " Hãy chọn giá đúng " anh hén !
      Em đang nói tới đây, tự dưng bụng kêu ọt ọt, đói gần chít nè anh ui. Nhà anh hổng có gì ăn, thui, em lếch qua nhà sếp Kiên kiếm vài món hải sản ăn ké thui.

      Xóa
    3. Anh thì chẳng biết chọn giá đúng đâu , anh chọn đại trúng gì thì trúng . Nhiều lúc thấy đúng thì sai , còn thấy sai thì đúng , giống như mua vé số vậy đó . Nên anh chọn hên xui . hehe hên xui hồi họp lắm nhưng vui .
      Hôm sau nhớ ăn no rồi hẳn qua nhà anh , nhà anh đàn ông nên trống trước trống sau vậy đó , tủ lạnh cũng trống hoác luôn .

      Xóa
  3. Sáng CN, qua nhà thăm NT, được đọc những cảm nhận trải lòng, thấy lâng lâng chi lạ... Bồi hồi nhớ lại ngày xửa ngày xưa ấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xửa ngày xưa đẹp chứ anh , bây giờ khó khăn quá phải không ?
      Hi hi , đọc thấy lâng lâng như sóng anh há .
      Chủ nhật kiếm vài ve anh Sóng nhé .

      Xóa
  4. Ui chỉ thế thôi có đâu hơn ? hi

    Trả lờiXóa